094 653 9889

0911 289 136

0912 958 536

0919 382 332

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về ISO 14001

ISO 14001: 2015 là hệ thống quản lý môi trường được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi phổ biến ISO 14001 để giúp bạn trong hành trình chứng nhận của mình.

ISO 14001: 2015 là gì?

ISO 14001: 2015 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường (EMS). Hệ thống quản lý môi trường cho phép doanh nghiệp đưa ra các thay đổi về chính sách và quy trình để quản lý tài nguyên một cách có trách nhiệm, ngăn ngừa ô nhiễm, tuân thủ luật pháp và cải thiện hoạt động môi trường. Tiêu chuẩn cung cấp các hướng dẫn để thực hiện, duy trì và cải tiến.
Mặc dù ISO 14001 tập trung vào việc giảm tác động đến môi trường, nhưng chứng nhận ISO 14001 cũng mang lại lợi ích tài chính, đó là lý do tại sao hơn 250.000 tổ chức trên toàn thế giới đã làm việc để nhận được chứng nhận này.

Lợi ích của Chứng nhận ISO 14001 là gì?

Mục tiêu chính của ISO 14001 là cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ cần thiết để giảm thiểu tác động đến môi trường của họ. Trong một thế giới đang đối mặt với những thách thức ngày càng nghiêm trọng về môi trường, ISO 14001 khuyến khích các tổ chức hướng ngoại , bảo vệ môi trường và nhận ra những tác động của môi trường đối với hoạt động kinh doanh. Các lợi ích môi trường cụ thể đi kèm với hệ thống quản lý môi trường bao gồm giảm thiểu chất thải, quản lý chuỗi cung ứng bền vững và giảm phát thải carbon.

Ngoài việc mang lại lợi ích cho môi trường, việc đạt được chứng nhận ISO 14001 có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách:

– Giúp bạn tiết kiệm tiền thông qua việc sử dụng nước và năng lượng hiệu quả

– Giúp bạn kiếm được nhiều công việc kinh doanh hơn từ những khách hàng có ý thức về môi trường

– Nâng cao danh tiếng của bạn với khách hàng hiện tại, khách hàng và các bên liên quan khác

– Giúp bạn tuân thủ luật pháp với các quy định về môi trường

HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001

Đối tượng cần đánh giá chứng nhận ISO 14001?

Chứng nhận ISO 14001 có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và tổ chức thuộc mọi quy mô. Cho dù bạn muốn chứng minh cam kết của mình về tính bền vững hoặc giảm chi phí bằng cách sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn, bạn nên cân nhắc bắt đầu quá trình chứng nhận ISO 14001. Ví dụ về các ngành có thể được hưởng lợi từ hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 bao gồm xây dựng, ô tô, điện tử viễn thông và kỹ thuật.

Làm thế nào bạn có thể được chứng nhận ISO 14001?

Quy trình chứng nhận ISO 14001 yêu cầu bạn thực hiện tiêu chuẩn trong tổ chức của mình và hoàn thành đánh giá thành công. Sau đợt đánh giá chứng nhận ban đầu, bạn cũng sẽ cần hoàn thành các đợt đánh giá giám sát hàng năm và đợt đánh giá chứng nhận lại ba năm một lần để duy trì chứng nhận của mình. Khoảng thời gian để đạt được chứng nhận sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm quy mô tổ chức của bạn, mức độ tuân thủ hiện tại của bạn, mức độ rủi ro của bạn.

Chi phí chứng nhận ISO 14001 là bao nhiêu?

Chi phí chứng nhận ISO thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm thời gian đánh giá, phạm vi kinh doanh của bạn và tổ chức chứng nhận bên thứ ba mà bạn chọn. Thông thường, tổ chức chứng nhận sẽ tính một số tiền nhất định cho mỗi ngày hoàn thành đánh giá, vì vậy, bạn có thể đạt được sự tuân thủ càng nhanh thì càng tốt. Ngoài việc trả tiền cho tổ chức chứng nhận, bạn cũng cần phải trả tiền cho bất kỳ hành động nào cần thiết để thực hiện các yêu cầu của tiêu chuẩn.

Cách tốt nhất để biết chi phí chứng nhận ISO 14001 là bao nhiêu là liên hệ với CAC để yêu cầu báo giá . Chúng tôi luôn cung cấp mức giá cạnh tranh.

Các lĩnh vực mới và sửa đổi của ISO 14001: 2015 là gì?

Tiêu chuẩn đã được cập nhật để đáp ứng các xu hướng mới nhất trong quản lý môi trường và bao gồm các yêu cầu bổ sung để xác định và hiểu bối cảnh của tổ chức, lãnh đạo, quản lý môi trường chiến lược, rủi ro liên quan đến các mối đe dọa và cơ hội, tư duy vòng đời, kiểm soát chuỗi giá trị và hiệu suất đánh giá.

“Lãnh đạo” có nghĩa là gì trong ISO 14001?

Trong ISO 14001, có một yêu cầu rõ ràng và nâng cao đối với lãnh đạo cao nhất để thể hiện khả năng lãnh đạo và cam kết liên quan đến hệ thống. Phải có mối liên hệ rõ ràng và có thể chứng minh được giữa chiến lược kinh doanh của tổ chức với chính sách và mục tiêu môi trường của tổ chức. Đây là một yêu cầu nâng cao liên quan đến lãnh đạo cao nhất.

Đây là một mẹo: ban lãnh đạo cao nhất sẽ cần phải chịu trách nhiệm toàn bộ về hiệu quả của EMS, xem xét các vấn đề môi trường khi hoạch định chiến lược, đồng thời cung cấp hỗ trợ và nguồn lực cần thiết để đảm bảo EMS đạt được kết quả dự kiến.

Tại sao Tiêu chuẩn ISO 14001 Mới lại tập trung nhiều hơn vào rủi ro?

Đây là một khái niệm mới được giới thiệu trong phần lập kế hoạch của tiêu chuẩn. Nó yêu cầu tổ chức xác định các rủi ro và cơ hội liên quan đến các khía cạnh và tác động, nghĩa vụ tuân thủ (trước đây được gọi là các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác), và các vấn đề hoặc yêu cầu cần thiết khác và thực hiện hành động để giải quyết chúng.
Bạn có thể hiểu rủi ro và cơ hội là những sai lệch bất lợi hoặc có lợi so với những gì dự kiến. ISO 14001 không yêu cầu tổ chức thực hiện đánh giá rủi ro chính thức – thay vào đó, mục đích là áp dụng tư duy dựa trên rủi ro.

Sự khác biệt chính giữa ISO 9001 và ISO 14001 là gì?

Ngoài câu trả lời rõ ràng rằng một bên bao gồm chất lượng và một môi trường, ISO 9001 và ISO 14001 giống hệt nhau về định dạng của chúng. Tất cả các tiêu chuẩn quản lý mới được ban hành (bao gồm cả tiêu chuẩn ISO 45001 mới – Sức khỏe và An toàn) đều dựa trên mô hình Phụ lục SL . Phụ lục SL là cấu trúc cấp cao do ISO tạo ra để cung cấp cấu trúc cấp cao phổ quát, văn bản cốt lõi giống hệt nhau, các thuật ngữ và định nghĩa chung cho tất cả các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý. Nó được thiết kế để giúp các tổ chức phải tuân thủ nhiều hơn một tiêu chuẩn hệ thống quản lý dễ dàng hơn.

Điều gì làm nên thành công của ISO 14001?

Bản thân tiêu chuẩn có ba kết quả mong đợi:

– Tăng cường hoạt động môi trường

– Thực hiện các nghĩa vụ tuân thủ

– Đạt được các mục tiêu môi trường.

– Sự thành công của EMS sẽ được đánh giá dựa trên ba yếu tố đó.

Lập kế hoạch và các khía cạnh có áp dụng cho toàn bộ doanh nghiệp hay theo bộ phận trong ISO 14001?

Điều này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quy mô và mức độ phức tạp của doanh nghiệp. Tiêu chuẩn này không chỉ dẫn cách thức đạt được điều này, và do đó, miễn là các khía cạnh quan trọng liên quan đến tất cả các hoạt động đã được đánh giá, thì việc này sẽ được thực hiện như thế nào trong phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn thấy dễ quản lý hơn khi chia nhỏ tổ chức thành các đơn vị riêng biệt, tạo điều kiện cho một phương pháp có cấu trúc tốt hơn để xem xét các vấn đề cần giải quyết.

Tổ chức Chứng nhận ISO 14001:2015

Công ty Cổ phần Chứng nhận CAC có dịch vụ trọn gói hỗ trợ doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 14001:2015.
Liên hệ để nhận tư vấn miễn phí: SĐT/Zalo: 091 692 3311 (Ms. Thúy).

Email: thuydang.cac@gmail.com

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Live Facebook